หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Đặng Văn Lâm từng bị đuổi khỏi HAGL và bị nhắc nhở ở U19 Việt Nam

Năm 2011, thủ môn Văn Lâm từng bị nhắc ở U19 Việt Nam. Đến năm 2013, chàng thủ môn việt kiều đã bị câu lạc bộ chủ quản Hoàng Anh Gia Lai cắt hợp đồng vì anh đã to tiếng với BHL đội bóng phố núi.

Văn Lâm bị nhắc nhở và không được gọi trở lại U19

Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ lò đào tạo trẻ Spartak Moscow và Dinamo Moscow. Năm 2010, Văn Lâm về Việt Nam thử việc trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai và một số đội khác.  Sau 1 năm, anh được triệu tập lên U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2011. Cùng năm, đội tuyển U19 Việt Nam giành danh hiệu Á quân.
Trong thời gian này anh mới bắt đầu tập nói tiếng Việt. Tuy nhiên trong lần đầu lên tuyển, thủ môn Việt kiều không được các đồng đội quý mến.
Văn Lâm cùng với các đồng đội
Văn Lâm cùng với các đồng đội
Anh từ Nga trở nên nên chưa hiểu được các phong tục tập quán của Việt Nam. Trong nhiều lần vui đùa quá trớn anh đã bị nhiều lần nhắc nhở về hành động của mình.
Sau những sự việc đáng tiếc nêu trên xảy ra, anh đã bị ban huấn luyện nhắc nhở. Trong thời gian tiếp theo, anh không được gọi trở lại đội tuyển U19 và các đội tuyển trẻ Việt Nam.
Đây có lẽ là một điều rất đáng tiếc với tài năng mang 2 dòng máu Việt Nga này.

Văn Lâm bị Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt hợp đồng

Sau những sự cố đáng tiếc, thủ môn Văn Lâm không được trở lại U19. Lúc này anh đã về phố núi và khoác áo đội tuyển U21 Hoàng Anh Gia Lai để tham dự giải U21 quốc gia năm 2012.
Tuy nhiên, thủ môn Việt kiều  Đặng Văn Lâm tiếp tục bị mất điểm khi sút bóng vào cabin ban huấn luyện đội nhà. Anh sút bóng với mục đích phản ứnglại việc huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn không xếp anh bắt chính.
Tới khi được lên đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai đá V.League, Văn Lâm quay lưng thể hiện thái độ coi thường các huấn luyện viên ở đội trẻ U21 và U19 Hoàng Anh Gia Lai.
Văn Lâm khoác áo Hoàng Anh Gia Lai thi đấu
Văn Lâm khoác áo Hoàng Anh Gia Lai thi đấu
Một thành viên của đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: "Lâm ngày xưa ở đội đã chửi cả fu** you với ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai. Khi lên đội 1 đá V.League thì Văn Lâm gặp các thầy ở đội trẻ nhưng không thèm chào hỏi. Đó là lý do Hoàng Anh Gia Lai quyết định cắt hợp đồng thủ môn Việt kiều. Bầu Đức không thể chấp nhận một cầu thủ kém về đạo đức".
Sau sự cố này, chàng thủ môn việt kiều Văn Lâm đã rời khỏi Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó, Văn Lâm trở về Nga khoác áo câu lạc bộ Rodina. Tới năm 2015, thủ môn Việt kiều này lại quyết định trở lại V.League khi thuyết phục được câu lạc bộ Hải Phòng ký hợp đồng.
Trong thời gian thi đấu, thủ môn sinh năm 1993 có có phong độ tốt. Anh đã được gọi lên tuyển và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
Văn Lâm có nhiều mâu thuẫn với đàn anh
Văn Lâm có nhiều mâu thuẫn với đàn anh
Theo Theo Lê Sỹ Mạnh, trợ lý huấn luyện viên câu lạc bộ Hải Phòng đã cho Đặng Văn Lâm vào phòng để "dạy cho Lâm một bài học" vào trưa 10/9. Lý do vì Lâm nhiều lẫn "hỗn láo" với các đàn anh lớn tuổi (điển hình nhất là trung vệ Ngọc Thịnh, hậu vệ Văn Nhiên và mới nhất là hậu vệ Anh Hùng trong trận thua B.Bình Dương).
Tuy nhiên, Sỹ Mạnh đã phủ nhận đuổi đánh Văn Lâm bằng dao. Anh cho biết sau đó Đặng Văn Lâm chạy ra ngoài và bị ngã lật cổ chân ở cầu thang.
Tối 11/9, lãnh đạo câu lạc bộ Hải Phòng đã báo cáo với lãnh đạo VPF rằng mâu thuẫn giữa Sỹ Mạnh và Văn Lâm xảy ra khi sinh hoạt bên ngoài sân bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น