หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Văn Lâm từ bỏ nước Nga, trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam

Thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm đã bỏ qua một tương lai đầy triển vọng tại nước Nga để trở về Việt Nam. Anh mong muốn được thực hiện giấc mơ khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đôi nét về cầu thủ Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm sinh ra và lớn lên tại Liên bang Nga trong một gia đình có bố là người Việt Nam, mẹ người Nga.  Anh sớm đến với môn bóng đá khi gia nhập các câu lạc bộ Spartak Moscow và Dinamo Moscow tại thủ đô nước Nga.
Văn Lâm bên cạnh người đồng đội
Văn Lâm bên cạnh người đồng đội
Đặng Văn Lâm cao 1m88 thừa hưởng nguồn gen quý của người mẹ, cùng khả năng phản xạ ấn tượng, cầu thủ này đã sớm thuyết phục các huấn luyện viên tại hai đội bóng thủ đô Matxcơva lựa chọn vào vị trí ‘người gác đền’. Trong suốt quá trình 9 năm tập luyện trong sự nghiệp bóng đá. Anh đã trưởng thành tại đây, anh luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao và sắp xếp vào đội hình một của các câu lạc bộ này.

Văn Lâm từ bỏ nước Nga trở về Việt Nam để thực hiện giấc mơ

Sự nghiệp bóng đá đang hứa hẹn đầy kỳ vọng tại Nga, nhưng Đăng Văn Lâm bất ngờ trở về nước Việt Nam. Quê hương của chả để tiếp tục thực hiện giấc mơ của mình.
Tưởng như cuối cùng Văn Lâm đã quyết định yên ổn với sự nghiệp bóng đá của mình tại Nga. Tuy nhiên khát khao được quay về Việt Nam thi đấu và vinh dự hơn là được khoác lên mình tấm áo đội tuyển quốc gia lại trỗi dậy trong anh.
Năm 2011 khi vừa tròn 18 tuổi anh trở về Việt Nam và thi đấu cho đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai. Lúc này anh cũng đã sớm phải đối mặt với những sóng gió đầu tiên trong cuộc đời. Sau một thời gian tập luyện tại Pleiku, thủ môn việt kiều sinh năm 1993 này đã được đội bóng phố núi gửi gắm sang Lào để thi đấu cho một câu lạc bộ khác của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu trong vài mùa giải trước khi quyết định trở lại Nga năm 2014.
Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai
Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai
Thủ môn Đặng Văn Lâm muốn mình tiếp tục được cống hiến cho sự nghiệp bóng đá tại Việt Nam. Vì vậy anh ‘tâm thư’ gửi cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia khi đó là HLV Toshiya Miura. Anh mong muốn mình có cơ hội thể hiện tài năng và thi đấu cho U23 VN tại kỳ SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Văn Lâm được HLV Hữu Thắng chú ý

Mặc dù mong muốn được vào đội tuyển quốc gia không thành hiện thực. Huấn luyện viên Miura không đáp ứng lời đề nghị này. Tuy nhiên có nhiều đội bóng V-League đã để ý tới Văn Lâm.
Trong số này, câu lạc bộ Hải Phòng đã đề nghị ký hợp đồng với Văn Lâm.
Cơ hội được thi đấu tại Việt Nam một lần nữa đã đến với anh. Tuy nhiên để thực hiện ước mơ này, anh  đã phải mất hơn hai tuần để suy nghĩ, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Bởi những lo lắng của gia đình về những khó khăn tại môi trường bóng đá Việt Nam.
Sau những nỗ lực Văn Lâm đã được vào đội tuyển quốc gia
Sau những nỗ lực Văn Lâm đã được vào đội tuyển quốc gia
Sau những nỗ lực hết mình, cuối cùng Văn Lâm đã được huấn luyện viên Hữu Thắng chú ý tới. Trong buổi công bố danh sách đội tuyển quốc gia, Văn Lâm bất ngờ được gọi tên. Đây rõ ràng là một nguồn động viên rất lớn với cá nhân Văn Lâm cũng như câu lạc bộ Hải Phòng.
Đánh giá về năng lực của người học trò Văn Lâm, huấn luyện viên Hữu Thắng đã chia sẻ: “Hải Phòng đang có phong độ tốt. Riêng với thủ môn Đặng Văn Lâm khi theo dõi cầu thủ này, tôi thấy trước hết đây là thủ môn có thể hình tốt, phản xạ nhanh, đồng thời có tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Tôi muốn trao cơ hội cho cậu ấy để tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên đội tuyển quốc gia”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น