หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Văn Lâm là thủ môn hay nhất V League 2018

Văn Lâm người gác đền của Hải Phòng đã chơi rất tốt. Anh đã có những vượt trội so với các phần còn lại, khi giữ sạch lưới 10 trận và chỉ nhận 26 bàn thua sau 26 vòng.
Đặng Văn Lâm là một trong bốn thủ môn được huấn luyện viên Park Hang-Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đặng Văn Lâm cũng là ứng viên sáng giá cho suất bắt chính. Bởi anh được đánh giá là có thể hình tốt, phản xạ nhanh nhẹn và có phong độ cao tại giải vô địch quốc gia Nuti Café V-League 2018.
Hai mùa giải trước đó, Văn Lâm chỉ thi đấu lần lượt 16 và 18 trận. Thời lượng trên sân của anh dưới 1600 phút.
Thủ môn Đặng Văn Lâm hóa giải một pha tấn công trong trận đấu với HAGL ở giải Nuti Café V-League 2018
Thủ môn Đặng Văn Lâm hóa giải một pha tấn công trong trận đấu với HAGL ở giải Nuti Café V-League 2018
Anh đang thi đấu cho Hải Phòng. Sau khi mùa giải kết thúc đội bóng này đứng ở vị trí thứ 6. Nhưng đây được đánh giá là đội có hàng phòng thủ chắc chắn nhất. Đối phương rất khó để tấn công và tìm kiếm bàn thắng.
Văn Lâm là thủ môn chính, sau 26 trận, đội bóng Hải Phòng chỉ thủng lưới 26 bàn. Ít hơn đội á quân Thanh Hóa ba bàn, đội giành huy chương đồng Khánh Hòa một bàn và đương kim vô địch Hà Nội bốn bàn.
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu trọn vẹn 25 trận và chỉ nghỉ một trận do bị chấn thương khi Hải Phòng gặp Cần Thơ ở vòng 4 (thua 0-1).
Thủ môn Việt kiều Văn Lâm cũng là người giữ sạch lưới nhiều nhất (10 trận). Nếu như so sánh sẽ thấy kết quả này nhiều hơn Văn Công của Hà Nội một trận và Tuấn Mạnh của Khánh Hòa hai trận.
Thủ môn Văn Lâm giữ sạch lưới khi thi đấu
Thủ môn Văn Lâm giữ sạch lưới khi thi đấu
Bùi Tiến Dũng – người bắt chính của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam  lại có thời gian dài phải ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên anh cũng đã có 7 trận giữ sạch lưới trong màu áo của đội tuyển Thanh Hóa.
Đặng Văn Lâm chia sẻ: Để có được thành tích này là sự nỗ lực của toàn đội. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Cảm ơn những người đồng đội ở câu lạc bộ Hải Phòng đã hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua.
Tự tin và cũng rất tự hào với những gì bản thân mình đã làm được. Văn Lâm thừa hiểu để có được thành quả như ngày hôm nay thì ngoài nỗ lực, sự cố gắng của bản thân thì còn cần tới sự hỗ trợ, của các đồng đội trong màu áo câu lạc bộ Hải Phòng. Lâm cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy trong ban huấn luyện, đặc biệt là huấn luyện viên trưởng Trương Việt Hoàng, huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và GĐKT Ngô Quang Trường. Tất cả mọi người đã luôn tận tình chỉ bảo, nhắc nhở đồng thời tạo cơ hội cho mình ra sân, thi đấu cống hiến vào mỗi cuối tuần.
Văn Lâm có cơ hội được tham gia vào vòng loại Asian Cup
Văn Lâm có cơ hội được tham gia vào vòng loại Asian Cup
Với những thành tích đã được, Văn Lâm được huấn luyện viên  Park Hang-seo chọn là thủ môn số một của tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup.
Đặc biệt, Văn Lâm cũng là 1 trong 4 cầu thủ có trên 23 tuổi được gọi để chuẩn bị cho Asiad 2018. Thế nhưng vào phút chót huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định gạch tên Văn Lâm.
Với quyết định này, các chuyên gia nhận định, Văn Lâm đã thể hiện rất tích cực. Tuy nhiên huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải giữ anh lại cho vai trò tiền vệ đánh chặn.
Kết quả này đã giúp cho Văn Lâm có những thống kê tại V.League tốt nhất từ trước đến nay. Đầu tiên là số trận thi đấu. Văn Lâm thi đấu 25/26 trận với tổng số 2250 phút thi đấu. Tuy nhiên anh bị lỡ 1 trận do gặp chấn thương khi lên đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019.
Văn Lâm sẽ cùng các đồng đội sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 11/10. Đội tuyển sau đó đi Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น