หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Đặng Văn Lâm lên tuyển, mòn mỏi 6 năm nỗ lực

Đặng Văn Lâm được vào đội tuyển quốc gia là một điều bất ngờ. Bởi trước đó anh từng bị huấn luyện viên Miura từ chối đưa lên U23 và ít được chơi ở Hải Phòng. Đối với chàng thủ môn gốc Nga đây được xem là một giấc mơ vừa tới.

Văn Lâm ngỡ ngàng khi giấc mơ thành hiện thực

Sau khi có thông tin chính thức Đặng Văn Lâm được vào đội tuyển quốc gia anh cảm thấy rất ngỡ ngàng. Không thể tin được chính là cảm giác của anh lúc này.
Đặng Văn Lâm được huấn luyện viên Hữu Thắng triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Ngay cả ông thầy của Văn Lâm ở Hải Phòng là Trương Việt Hoàng cũng… bàng hoàng.
 Đặng Văn Lâm mới bắt 2 trận V.League đã được gọi lên ĐTVN là một bất ngờ
Đặng Văn Lâm mới bắt 2 trận V.League đã được gọi lên ĐTVN là một bất ngờ
Thực tế, thủ môn Văn Lâm mới chỉ được bắt ở V.League đúng 2 trận trước khi lọt vào “mắt xanh” của huấn luyện viên Hữu Thắng. Lý do được đưa ra khá bất ngờ: Thủ môn chính của Hải Phòng đang có một phong độ đỉnh cao là Đinh Xuân Việt bị thuỷ đậu. Chính vì vậy Đặng Văn Lâm bất đắc dĩ được dùng.
Trong 2 lần ra sân ít ỏi ấy, Văn Lâm thực sự cũng không mấy tự tin với phong độ của mình. Trận gặp Hà Nội T&T, Lâm 2 lần khép sai góc. Lần đầu chính là dẫn đến tình huống Hà Nội T&T ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận, còn lần hai thì Samson sút như búa bổ tung lưới.
Sau những lần thất bại của Văn Lâm, huấn luyện viên Việt Hoàng chỉ nhẹ nhàng nói: Lâm còn trẻ, còn có ít kinh nghiệm, mắc lỗi cũng là chuyện bình thường. Đây không phải là sự trách móc mà chính là cự cảm thông chia sẻ. Điều này quả thực rất có ích với Lâm.
HLV Hữu Thắng là người đánh giá rất cao sự cống hiến và nỗ lực
HLV Hữu Thắng là người đánh giá rất cao sự cống hiến và nỗ lực
Trận sau gặp Khánh Hoà, Đặng Văn Lâm có cơ hội ra sân. Lúc này anh đã chơi ổn định và còn được huấn luyện viên Võ Đình Tân của đối thủ khen ngợi là xuất sắc.
Huấn luyện viên Hữu Thắng cũng có cùng suy nghĩ với Võ Đình Tân. Ông cho biết lý do chọn Đăng Văn Lâm chính là: “Bởi cậu ta trẻ, có sự nhiệt huyết, dũng cảm, phản xạ nhanh. Đưa một người như thế lên đội tuyển Việt Nam sẽ là tăng sự cạnh tranh lành mạnh”.
Với quyết định này của huấn viên Hữu Thắng đã giúp cho giấc mơ của Văn Lâm trở thành hiện thực. Đây chẳng khác gì dòng nước mát lành đi qua cuộc đời khô hạn bấy lâu nay của chàng cầu thủ Việt kiều.

Thành công trong sự nghiệp bóng đá của Văn Lâm

Sau 5 năm về Việt Nam, Văn Lâm đã rất khao khát được khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà huấn luyện viên Miura không hề để ý đến nguyện vọng này.
Ở tuổi 23 của Văn Lâm trôi mất. Giấc mơ khoác chiếc áo đội tuyển Việt Nam dự một kỳ SEA Games vụt tắt.  Sau đó là chuỗi ngày dự bị mòn mỏi ở đất Cảng cho Thanh Thắng, rồi sau đó là Xuân Việt.
Văn Lâm hiện đang thành công trong sự nghiệp bóng đá
Văn Lâm hiện đang thành công trong sự nghiệp bóng đá
Tuy nhiên ông trời không bao giờ phụ người có tâm. Văn Lâm đã từng đánh đổi sự nghiệp ở trời Tây để về Việt Nam.  Sự kiên trì, nhẫn nại của anh cho đến lúc này đã được đền đáp phần nào.
Thủ môn Văn Lâm do có ít kinh nghiệm nên rất khó để tìm được một suất chính. Nhưng với Văn Lâm đã từng được đào tạo cơ bản ở 2 đội bóng đầy truyền thống của nước Nga là Dynamo Moskva và Spartak Moskva, khi giấc mơ trưa đã đến thì chẳng có gì là không thể. Vấn đề của Văn Lâm chỉ là niềm tin, và Hữu Thắng đã “kích hoạt” nó rồi…
Tóm tắt tiểu sử thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm sinh năm 1993 tại Nga cao 1,88 m, sải tay 1,93 m. Bố anh là người Việt Nam. Văn Lâm từng được đào tạo ở các CLB Dynamo Moskva và Spartak Moskva. Năm 2010, anh thử việc ở Hoàng Anh Gia Lai, sau đó được gọi lên ĐT U19 VN.  Năm 2011, được cho Hoàng Anh Attapeu mượn để chơi Lào League 2013. Anh về Nga thi đấu cho Rodina năm 2014 và giai đoạn 2 của V.League 2015 trở lại VN ký hợp đồng với Hải Phòng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น